Với các sản phẩm cách tân được thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á, Putzmeister sẽ giới thiệu một dải sản phẩm tiêu biểu của họ, gồm bơm bê tông, cần bơm, máy phun tia bê tông lỏng cùng các hệ thống điều khiển điện tử rất tinh vi, và điểmđáng nói ở đây là các biện pháp làm giảm chi phí hoạt động, chi phí hao mòn của thiết bị này.
Giới thiệu bơm
Loại bơm bê tông BSF 49-5.15 HLS gắn trên xe tải sẽ được trưng bày lần đầu tại hội chợ. Putzmeisterđã thiết kế loại cần bơm năm đoạn có thể với tới độ cao 49m và đặt trên một xe tải có 4 trục bánh xe. Ở phía trước, xe bơm được trang bị hệ thống chân chống kiểu TRDI với kết cấu chân chống chéo dạng ống lồng giống như trang bị trên loại xe bơm bê tông PM hạng 40 m. Phía đuôi xe cần lực chống nhỏ hơn nên được trang bị các chân chống xoay.
Máy bơm có các xi-lanh dung tích lớn, được thiết kế để bơm tới 150m3/giờ với tốc độ piston là 24 hành trình mỗi phút để đảm bảo cho máy bơm chạy êm và giảm tiếng ồn.
Cần bơm 42m
Putzmeister cũng sẽ trưng bày các loại bơm bê tông gắn trên xe tải BSF 46-5.15 HLS và BSF 42-5-5.15 HLS được trang bị kết cấu chân chống TRDI nổi tiếng, tiết kiệm diện tích.
Cả hai loại cần bơm chiều cao 46m và 42m đều được thiết kế theo công nghệ 5-đoạn tiên tiến nhất. Công suất của các máy bơm này cũng ngang bằng với loại máy bơm PM gắn trên xe tải có cần bơm cao 49m.
Tuy nhiênđiểm mới của loại bơm BSF 42-5.15 HLS là nó được gắn trên xe tải có ba trục bánh xe.
Tiết kiệm nhiên liệu
Hai loại bơm bê tông gắn trên xe tải có cần bơm 49m và 46m đều được trang bị hệ thống điều khiển điện tử EPS (Ergonic Pump System). Hệ thống này sẽ giám sát toàn bộ hoạt động của máy bơm trong quá trình hoạt động.
Hệ thống EPS giúp cho máy bơm PM hài hoà các dữ liệu như áp suất bê tông, công suất bơm thuỷ lực, áp suất thuỷ lực, vv… nhằm đảm bảo giảm tối thiểu tiếng ồn, sự mài mòn và giảm tiêu hao nhiên liệu.
PUMI
PUMI 26.67 S là sản phẩm gây chú ý cho những ai muốn có thêm một xe chở bê tông được gắn thêm bơm bê tông nhỏ trong đội thiết bị của mình. Với PUMI, chỉ cần một ngườiđiều khiển có thể vừa vận chuyển bê tông tới công trường vừa bơm bê tông lên công trình.
Thiết bịnày rất phù hợp với những công trình cần ít bê tông và liên tục thay đổi địa điểmđổ. Nó là sự kết hợp của một xe chở bê tông có thùng trộn dung tích 7m3, một bơm bê tông công suất 67m3/giờ với áp suất bơm 75 bar và một cần bơm có thể trực tiếpđổ bê tông cho độ cao lên tới 26 m.
Tính năng lưu động cao
Loại máy bơm MOLI 2109 gắn trên xe tải cũng được trưng bày tại triển lãm, đây là loại bơmđược thiết kế để bơm chuyển bê tông qua các đường ống dài cố định.
Trạm bơm bê tông cố định
Các trạm bơm bê tông cố định thường được sử dụng tại công trường có thời gian thi công kéo dài với một cần bơm bê tông cố định phục vụ cho việc đổ bê tông trên các tầng cao của công trình. Putzmeister giới thiệu hai trạm bơm bê tông cố định có những tính năng kỹ thuật khác nhau.
Trạm bơm cố định BSA 2108 HD được thiết kế lại, có công suất 74m3/giờ và bơm bê tông với áp suất 150 bar. Loại thứ hai, BSA 2110 HP D có công suất 102m3/giờ và áp suất bơm cực đại tới 220bar, lớn hơn đáng kể so với chiếc kia.
Trạm bơm cố định BSA 2110 HP D gần đây đã được sử dụng để bơm bê tông mác C50 lên độ cao 450m tại toà tháp cao nhất thế giới Burj Dubai. Loại bơm này sau khi cải tiến với áp suất bơm siêu cao đã bơm bê tông lên tới độ cao 606m.
Cần bơm cố định
Cần bơm bê tông cố định đã được ứng dụng từ lâu trên các công trình xây dựng cao ốc tại nhiều nước. Do tốc độ thi công ngày càng tăng nên hệ thống này cũng nhanh chóngđược ứng dụng tại Trung Quốc.
Có một thực tế là việc đổ bê tông bằng các phễu xoay điều khiển bằng tay hiện vẫn đang được dùng khá phố biến, tuy nhiên chúng sẽ nhanh chóng được thay thế bằng các cần bơm bê tông có tính năng linh hoạt hơn nhiều.
Putzmeisterđang cung cấp các loại cần bơm bê tông cố định có tầm với cao từ 24m đến 50m, ứng dụng cho các công việc đổ bê tông có ván khuôn cao như là các toà nhà cao tầng, nhà máy điện, cầu, vv…
Giới thiệu trụ đỡ cần bơm
Putzmeisterđã hoàn thiện hệ thống trụ đỡ cần bơm RS 850, dùng để đặt cần bơm. Cần bơm và hệthống trụ đỡ này sẽ leo cao dần qua từng tầng cùng với công trình nhờ một hệ thống thiết bị tự leo.
Hệ thống trụ đỡ này chịu tải trọng của cần bơm và đường ống dẫn bê tông qua các lỗ vuông trên sàn và được giữ bằng bốn thanh đỡ công son ở các vị trí cách nhau một tầng. Các thanh dẫn này có trọng lượng 35kg nên có thể vận chuyển bằng tay lên tầng tiếp theo sau khi hoàn thành mỗi quy trình leo tầng.
Phun tia bê tông lỏng
Máy phun tia bê tông lỏng Sika-PM500 là sản phẩm cạnh tranh tiêu biểu của Putzmeister ứng dụng trong xây dựng đường hầm. Loại máy phun tia bê tông gắn trên xe tải đang được sử dụng tại Trung Quốc này được thiết kế để phun bê tông gia cố vách đường hầm cóđường kính từ 4,5m đến 17,5m.
Một súng phun bê tông kiểu ống lồng, với giá đỡ dài 3m, có gắn một đầu phun bê tông, toàn bộ thiết bị được thiết kế để việc điều khiển súng phun bằng tay thuận tiện tối đa và chất lượng phun bê tông đạt mức tốt nhất. |